วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ข้อคิดที่ได้จากการชมภาพยนตร์ เสน่ห์รักสาวนักช๊อป

1.การรู้จักความพอดี พอเพืยงในการดำเนินชีวิตอาจทำให้เธอไม่ต้องติดหนี้บัตรเครดิต
2.เธอควรมัธยัสธ์ในการใช้เงิน ซึ่งอาจไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เธอไม่ต้องถูกตามทวงหนี้
3.การใช้เงินโดยไม่คำนึงถึงอนาคตข้างหน้าจึงทำให้เธอต้องเดือดร้อน
4.การช๊อปปิ้งที่ไม่มีการหยุดยั้งของเธอจึงทำให้เธออยู่อย่างระแวงเรื่องของการถูกตามทวงหนี้
5.การใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชืวิตทำให้คนเราสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างยั่งยืน
6.อนาคตเป็นสิ่งสำคัญ หากเรารู้จักการใช้เงินอย่างประหยัดจะทำให้เราสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้โดยไม่ต้องทำให้สังคมเดือดร้อน
7.คนเราทุกคนสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ โดยไม่พึ่งความสะดวกสบายจนเกินไป
8.การเข้าใจหลักการใช้ชีวิตทำให้เธอสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
9.การยึดตัวอยู่ในความสบายจนเกินไปจะเป็นผลเสียกับตัวเราและผู้อี่น
10.สิ่งที่ทำให้เธอเป็นสุขจากปัจจุบันจนถึงอนาคตคือความพอเพียงและเพียงพอกับสิ่งที่เธอเป็นอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น